banerbanerbanerbanerbaner

Bản tin Khoa

(Cập nhật ngày: 6/4/2023)

Được sự đồng ý của Hiệu trưởng, ĐHDL Phương Đông, ngày 04. 04. 2023 tại Trung Kính, khoa Ngoại ngữ đã tổ chức buổi tọa đàm giữa cán bô, giảng viên ngành tiếng Trung với 24 học giả là các giáo sư, phó giáo sư của 8 trường đại học ở Đài Loan ( ĐH Thành Công, ĐH Tề Nam, ĐH Đài Loan, ĐH Chính trị, ĐH Sư phạm Đài Loan, ĐH Thanh Hoa, ĐH Trung Sơn và ĐH Đông Hoa ) về khả năng hợp tác dạy tiếng Trung và văn học Trung Hoa.

Buổi tọa đàm đã làm sáng tỏ các khả năng hợp tác giữa khoa Ngoại ngữ, ĐHDL Phương Đông với các trường đại học ở Đài Loan, cụ thể là:

- Hai bên có thể trao đổi sách báo, tài liệu, giáo trình,...liên quan đến việc dạy ngôn ngữ và văn học Trung Quốc, ví dụ: Trường ĐH Đông Hoa đã biên soạn một cuốn giáo trình học tiếng Trung cho sinh viên Ấn Độ. Hiện nay, họ đang biên soạn giáo trình học tiếng Trung cho sinh viên Việt Nam mà trường Phương Đông có thể tham khảo.

- Nhiều trường ĐH ở Đài Loan có các khóa học hè; khóa học ngắn hạn cho sinh viên các trường liên kết. Nếu trường ĐHDL Phương Đông liên kết với các trường này, có thể cử sinh viên tham gia các khóa trại hè.

- Một số trường ĐH ở Đài Loan có chương trình đào tạo Thạc sĩ, Tiến sĩ cho giảng viên nước ngoài kèm theo học bổng ở các mức khác nhau A, B, C (A là mức cao nhất).

- Một số trường ĐH Đài Loan có thể cử giảng viên sang dạy ngôn ngữ và văn học Trung Quốc ở ĐH Phương Đông theo quan hệ hợp tác giữa hai bên.

- Giữa ĐHDL Phương Đông và các trường ĐH ở Đài loan có thể tổ chức các hội thảo khoa học về nội dung giảng dạy ngôn ngữ và văn học Trung Hoa.

Khoa Ngoại ngữ, ĐHDL Phương Đông sẽ tích cực tham gia hội nhập quốc tế, dưới sự lãnh đạo của BGH thông qua Ban Hợp tác đào tạo của Trường, để đem lại quyền lợi thiết thực cho giảng viên và sinh viên của Khoa.

Một số hình ảnh buổi toạ đàm:



PGS.TS. Vũ Kim Bảng - Chủ nhiệm Khoa Ngoại Ngữ khai mạc buổi toạ đàm




TS. Trần Anh Vũ - Bí thư Đảng bộ Nhà trường phát biểu tại buổi toạ đàm




GS. Trần Ích Nguyên - Trưởng đoàn học giả Đài Loan phát biểu tại buổi toạ đàm




Th.s. Lê Phương Thảo - Trưởng ngành Ngôn ngữ Trung Quốc giới thiệu chương trình đào tạo ngành NN Trung Quốc

Chùm ảnh học giả các trường phát biểu trao đổi:









Chùm ảnh PGS.TS. Vũ Kim Bảng trao nhà nhận quà lưu niệm:








Đoàn học giả các trường đại học Đài Loan và Khoa Ngoại Ngữ - ĐH Phương Đông






Tin cũ hơn

Trang đầu 12 Trang cuối

TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHƯƠNG ĐÔNG - KHOA NGOẠI NGỮ
Địa chỉ: 171, Phố Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 0437849743
Quản lý website khoa Ngoại ngữ: Vũ Văn Trung, ĐT 0912573795, email: vuvantrung@gmail.com
Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 5
Số người đã truy cập: 2335843