banerbanerbanerbanerbanerbanerbanerbanerbanerbanerbanerbaner

Bản tin Khoa

(Cập nhật ngày: 12/3/2024)

     Năm 2023, Nhật Bản và Việt Nam kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao với chủ đề “Việt Nhật đồng hành, Hướng tới tương lai – Vươn tầm thế giới”. Năm 2023 vừa qua, thực sự đã ghi nhận nhiều hoạt động để kỉ niệm một nửa thế kỉ mối quan hệ ngoại giao Việt- Nhật. Toàn cầu hoá, tăng cường và đẩy mạnh giao lưu trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá, giáo dục,… sẽ vẫn là một hướng đi tất yếu của Việt Nam với các nước trên thế giới trong đó đặc biệt với Nhật Bản trong thời gian tới.

     Góp phần vào xu thế chung đó, từ cuối năm 2014, trường ĐHDL Phương Đông (Việt Nam) và trường ĐH Thương mại Takasaki (Nhật Bản) đã chính thức kí kết Thỏa thuận hợp tác về trao đổi sinh viên giữa hai trường. Trường ĐH Thương mại Takasaki là trường tư thục nổi bật dành cho sinh viên du học tại tỉnh Gunma. Trường chuyên đào tạo về lĩnh vực thương mại, với tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm lên đến 98%.

      Theo Thỏa thuận hợp tác đã kí, hàng năm, ĐH Thương mại Takasaki (TUC) sẽ tiếp nhận 2 em sinh viên xuất sắc ngành Ngôn ngữ Nhật, khoa Ngoại ngữ của ĐHDL Phương Đông sang học trao đổi 1 năm. Và ngược lại, ĐHDL Phương Đông hàng năm cũng tiếp nhận từ 1 đến 2 sinh viên của TUC sang học trong thời gian ngắn (khoảng 30 ngày) và các đoàn sinh viên của TUC sang giao lưu văn hoá với sinh viên học ngành ngôn ngữ Nhật, khoa Ngoại ngữ của trường. Chương trình Thỏa thuận hợp tác bắt đầu từ năm  2015 cho đến nay.


Khuôn viên ĐHTM Takasaki tỉnh Gunma, Nhật Bản

     Sinh viên tham gia chương trình Thỏa thuận hợp tác không mất tiền học phí, được nhà TUC bảo lãnh và giới thiệu nhà ở ngay gần trường với chi phí rẻ. Ngoài ra, bên TUC cũng hỗ trợ giới thiệu việc làm thêm cho sinh viên trong thời gian học trao đổi 1 năm tại trường.

  
Hai sinh viên ngành ngôn ngữ Nhật tham gia chương trình trao đổi năm đầu tiên 2015

     Sinh viên sang học trao đổi không chỉ nâng cao khả năng ngôn ngữ, mà còn có cơ hội hiểu sâu sắc hơn về đất nước, văn hóa và con người Nhật bản. Trải nghiệm lên giảng đường như một sinh viên Nhật, đi làm thêm, đi du lịch ở Nhật,… chắc hẳn đã là những trải nghiệm không thể nào quên.

  

Sinh viên Hoàng Hoài ngành ngôn ngữ Nhật tham gia chương trình trao đổi năm 2023

     Song song với việc tiếp nhận sinh viên ĐHDL Phương Đông, tháng 8 hàng năm, TUC cũng cử 1 đến 2 sinh viên người Nhật sang học internship 30 ngày và cùng nhóm sinh viên sang tổ chức giao lưu tại ĐHDL Phương Đông. Với các hoạt động lên lớp cùng sinh viên Việt Nam, trải nghiệm văn hóa ẩm thực, các hoạt động văn hoá, kết nối cùng con người,… các bạn người Nhật cũng đã có những ấn tượng thật bổ ích trong thời gian ở Việt Nam.


Sinh viên của TUC tham gia giờ học tại PDU

     Năm 2024, thấm thoắt cũng 10 năm kể từ khi kí kết thỏa thuận hợp tác giữa 2 trường. Mong rằng mối quan hệ hợp tác giữa PDU và TUC luôn phát triển, ngày càng có nhiều hơn sự giao lưu không chỉ giữa sinh viên, mà còn cả giao lưu học thuật giữa đội ngũ giảng viên, cán bộ giữa trường ĐHDL Phương Đông và trường ĐH Thương mại Takasaki.





Tin cũ hơn

Trang đầu 12 3 4 5 6 Trang cuối

TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHƯƠNG ĐÔNG - KHOA NGOẠI NGỮ
Địa chỉ: 171, Phố Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 0437849743
Quản lý website khoa Ngoại ngữ: Vũ Văn Trung, ĐT 0912573795, email: vuvantrung@gmail.com
Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 2
Số người đã truy cập: 2084585