banerbanerbanerbanerbanerbanerbanerbanerbanerbanerbanerbaner

Bản tin Khoa

(Cập nhật ngày: 14/1/2021)

Sáng 14/01/2021, Khoa CNTT&TT phối hợp cùng Khoa Điện- Cơ Điện tử tổ chức chương trình Hội thảo dành cho sinh viên với chủ đề: “Hành trang vào nghề: Tự tin hôm nay – Vững bước ngày mai”. Diễn giả cô Đỗ Bích Ngọc – Phó giám đốc Công ty cổ phần Quốc tế TOPG Việt Nam, cô có 15 kinh nghiệm ở vị trí giám đốc nhân sự của các công ty lớn như Công ty Nidec Nissin Việt Nam, công ty Falcon Việt Nam,…



Đến dự buổi hội thảo có:
- Bà Khuất Thị Phương – Phó trưởng phòng Đào tạo.
- Ông Trần Quý Cao - Bí thư Đoàn trường.

Cùng cán bộ giảng viên và sinh viên Khoa CNTT&TT và Khoa Điện Cơ Điện tử.


Đến với Hội thảo, sinh viên được chuẩn bị hành trang trước khi ra trường: Biết cách giải quyết những khó khăn, vướng mắc về định hướng nghề nghiệp, có cái nhìn thực tế và rõ ràng hơn về công việc sau khi ra trường cũng như nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp hiện nay. Rèn luyện các kỹ năng cần thiết, tiếp cận các kỹ năng viết CV, biết cách tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng cũng như các chiến lược tham gia phỏng vấn để tăng cơ hội việc làm.


Các bạn sinh viên cùng diễn giả khởi động bằng bài hát Nối vòng tay lớn

 

Hội thảo đã thu hút rất đông sinh viên Khoa CNTT&TT và Điện Cơ Điện tử tham dự. Các bạn rất hào hứng, nhiệt tình tham gia hỏi đáp, tự tin phát biểu ý kiến và lắng nghe những chia sẻ đầy tâm huyết, hữu ích từ diễn giả.

















Hai đội chơi tham gia thử thách lập kế hoạch để nhận được học bổng.

Cùng nhau lập kế hoạch.



Trình bày ý tưởng của nhóm



Hội thảo kết thúc tốt đẹp và các bạn sinh viên mong muốn có thêm cơ hội để thực hành sâu hơn các kỹ năng đã học. Vì vậy, diễn giả Đỗ Bích Ngọc hứa sẽ còn gặp lại các bạn sinh viên trong một hội thảo chuyên sâu Thực hành Kỹ năng phỏng vấn thực tế”. Đó thực sự là một món quà ý nghĩa, một hành trang không thể thiếu cho các bạn sinh viên chuẩn bị ra trường.

Sau đây là cảm nhận của các bạn sinh viên sau khi tham gia Hội thảo:


Vũ Thanh Thái – Lớp 517101

Qua buổi hội thảo "Hành trang vào nghề. Tự tin hôm nay - Vững bước ngày mai" vào sáng ngày hôm nay do Khoa CNTT&TT và khoa Điện Cơ Điện tử tổ chức, chúng em cảm thấy rất vinh dự và may mắn khi được tham gia vào buổi hội thảo này (đặc biệt là với sinh viên năm 4 chuẩn bị ra trường như em) để được trang bị những kiến thức mới như kỹ năng mềm cần có khi đi làm, cách viết CV, những điểm cần chú ý khi đi phỏng vẫn… để sắp tới khi bước chân ra khỏi cánh cửa của ngôi trường Đại học chúng em không bị bỡ ngỡ khi đi xin việc, ứng tuyển tại một vị trí hay một công việc mà mỗi một người có một yêu cầu, một sở thích riêng. Em xin thay mặt sinh viên CNTT khóa 517 xin cảm ơn các Thầy Cô trong khoa và đặc biệt cảm ơn cô Đỗ Bích Ngọc đã dành thời gian quý báu để buổi hội thảo diễn ra một cách tốt đẹp và có ý nghĩa ạ !!


Phạm Duy Anh – Lớp 518100A

Sau ba năm học tại trường, em được các Thầy Cô trang bị cho rất nhiều kiến thức chuyên môn hữu ích, nhưng em nhận thấy để đi làm thì như vậy là chưa đủ. Em cần trang bị thêm các kỹ năng mềm như: cách lập kế hoạch, kỹ năng thuyết trình, đàm phán với nhà tuyển dụng, cách giao tiếp và ứng xử trong công việc…..Buổi hội thảo đã cho em hiểu sâu sắc hơn những kỹ năng em còn thiếu, cho em cái nhìn thực tế và rõ ràng hơn về công việc sau khi ra trường. Em xin cảm ơn các Thầy Cô Khoa CNTT&TT và cô Đỗ Bích Ngọc, em mong sẽ được tham dự nhiều buổi Hội thảo bổ ích như vậy để em có cơ hội học hỏi nhiều hơn, giúp em tự tin trên con đường lập nghiệp sau này.


Phạm Quỳnh Mai – Lớp 520100B

Khi bước chân vào giảng đường đại học, em nghĩ rằng mình chỉ cần học tốt các kiến thức chuyên môn của ngành là đủ để đi làm. Tuy nhiên, khi tham gia hội thảo em mới thấy được tầm quan trọng của các kỹ năng mềm trong công việc. Buổi hội thảo đã giúp em có sự định hướng rõ nét hơn về chuyên ngành mình đang học thông qua việc thực hành viết CV, gửi Email ứng tuyến đến nhà tuyển dụng. Buổi hội thảo thật sự bổ ích với em và các bạn. Em xin cảm ơn các Thầy Cô và Diễn giả rất nhiều ạ.







Tin cũ hơn

Trang đầu 12 3 4 5 6 Trang cuối

TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHƯƠNG ĐÔNG - KHOA NGOẠI NGỮ
Địa chỉ: 171, Phố Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 0437849743
Quản lý website khoa Ngoại ngữ: Vũ Văn Trung, ĐT 0912573795, email: vuvantrung@gmail.com
Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 4
Số người đã truy cập: 1992027