banerbanerbanerbanerbanerbanerbanerbanerbanerbanerbanerbaner

Bản tin Khoa

(Cập nhật ngày: 22/3/2022)

Ngày 22/03/2022, Đoàn cán bộ của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã có chuyến thăm và làm việc tại trường Đại học Phương Đông (ĐHPĐ).
Đại diện Đoàn của VECOM có Ông Trần Văn Trọng - Tổng thư ký; Ông Đoàn Quốc Tâm - Trưởng ban hợp tác; Ông Bùi Quang Cường - Ủy Viên BCH - Phó Trưởng Ban Phát triển nguồn nhân lực VECOM, CEO IVIET và một số cán bộ của Hiệp hội. Về phía Trường Đại học Phương Đông có PGS. TS. Nguyễn Minh Dân – Chủ nhiệm Khoa CNTT&TT; Ths. Đỗ Thanh Bình – Trưởng ngành Thương mại điện tử; Ths. Nguyễn Thị Mười Phương – Trưởng ngành CNTT; TS. Nguyễn Thị Hạnh – Trưởng ngành Truyền thông đa phương tiện cùng các Thầy cô giảng viên ngành TMĐT


Hai bên họp bàn trao đổi

Hai bên đã có sự trao đổi về các hoạt động đào tạo ngành Thương mại điện tử (TMĐT) tại trường ĐHPĐ nói riêng và tình hình đào tạo TMĐT Việt Nam. Buổi làm việc nhằm thắt chặt quan hệ hợp tác, đẩy mạnh công tác đào tạo, giảng dạy ngành TMĐT tại Trường ĐH Phương Đông.


Đoàn cán bộ của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam

Tại buổi gặp gỡ, đại diện VECOM mong muốn đề xuất ĐHPĐ tham gia vào liên minh các trường đại học, cao đẳng đào tạo ngành TMĐT để tạo mối liên kết giữa các đơn vị đào tạo ngành này trong cả nước. Từ đó, hình thành các kênh trao đổi thông tin đa chiều giữa các trường về nội dung đào tạo, hoạt động tập huấn nhằm nâng cao kiến thức chuyên sâu cho đội ngũ giảng viên để có thể gắn đào tạo với thực tiễn, cùng nghiên cứu biên soạn các tài liệu chung, tổ chức nhiều hoạt động cho sinh viên trong lĩnh vực có cơ hội được học hỏi và phát huy thế mạnh.


Ông Trần Văn Trọng - Tổng thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam phát biểu

Bên cạnh đó, ĐHPĐ có thể hợp tác cùng Hiệp hội tổ chức nhiều lớp học ngắn hạn theo yêu cầu, có sự tham gia của các doanh nghiệp về công nghệ, giải pháp và nền tảng TMĐT; Cùng liên kết thực hiện các chương trình kết nối cho sinh viên kiến tập tại doanh nghiệp.

Trước những đề xuất từ VECOM, Ths. Đỗ Thanh Bình - Trưởng ngành TMĐT cho biết: "Nắm bắt được nhu cầu và xu thế của thị trường, ĐHPĐ và Khoa CNTT&TT đã chủ động định hướng đào tạo theo mô hình ứng dụng kỹ năng nhiều, tinh giản lý thuyết nhằm tối ưu hóa chuyên môn cho sinh viên, giúp các bạn tiếp cận TMĐT một cách chủ động, hiểu biết, thúc đẩy phát triển ngành TMĐT tại ĐHPĐ. Vì vậy, ĐHPĐ cũng rất mong muốn được hợp tác với Hiệp hội để tiếp cận nhiều case study từ các doanh nghiệp thành viên, hỗ trợ việc xây dựng giáo trình đào tạo TMĐT và cơ hội thực hành thực tế cho sinh viên.”


Các thầy cô đại diện trường ĐHPĐ


Đại diện VECOM, ông Trần Văn Trọng cũng kỳ vọng sinh viên ĐHPĐ sẽ sớm bứt phá, gặt hái nhiều thành tích trong học tập, nghiên cứu. Ông cũng mong muốn các sàn thương mại điện tử sẽ xây dựng nhiều hình thức kết hợp doanh nghiệp - giảng đường, hỗ trợ sinh viên thử sức, tương tác thực tế để tích lũy kinh nghiệm, trở thành nhân lực trọng yếu của các doanh nghiệp trong lĩnh vực ngay khi rời giảng đường.

Chính vì vậy, hai bên cùng nhất trí sẽ thường xuyên tổ chức các hoạt động phong trào đa dạng tạo sân chơi học thuật, mạng lưới liên kết hợp tác doanh nghiệp rộng khắp,... giúp sinh viên phát triển toàn diện.Theo đó, sau thời gian trao đổi, các bên đã cùng đi đến những kết quả như sau:

- VECOM hỗ trợ các khóa đào tạo, bồi dưỡng giảng viên tiếp cận kiến thức thực tiễn của ngành học và các lĩnh vực liên quan; hỗ trợ tìm kiếm diễn giả cho các hoạt động học thuật như workshop, talkshow, webinar,... phù hợp; hỗ trợ, tài trợ cho các cuộc thi học thuật của khoa theo hình thức đề cử Ban giám khảo, ..tạo liên minh hỗ trợ về kỹ năng chuyên môn giữa các thầy, cô trong liên minh.

- Giới thiệu của doanh nghiệp TMĐT để sinh viên có thể thực tập, việc làm cho sinh viên; hỗ trợ các khoa tập huấn ngắn hạn cho sinh viên đang hoặc đã tốt nghiệp về các kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm,...
Buổi gặp gỡ, làm việc giữa Khoa CNTT&TT - Trường Đại học Phương Đông và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Đây chính là tiền đề để ĐHPĐ và VECOM tiến đến ký kết hợp tác lâu dài trong thời gian gần nhất. Những hoạt động hợp tác giữa Nhà trường và Hiệp hội sẽ mang đến nguồn kiến thức thực tế, động lực học tập và cơ hội nghề nghiệp cho các bạn sinh viên trong tương lai.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

 








Tin cũ hơn

Trang đầu 12 3 4 5 6 Trang cuối

TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHƯƠNG ĐÔNG - KHOA NGOẠI NGỮ
Địa chỉ: 171, Phố Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 0437849743
Quản lý website khoa Ngoại ngữ: Vũ Văn Trung, ĐT 0912573795, email: vuvantrung@gmail.com
Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 26
Số người đã truy cập: 1991720